ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และเยี่ยมชมโครงการฟาร์ม ตัวอย่างตามพระราชดำริ บ้านกำพี้ จังหวัดมหาสารคาม

วันพุธ ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2564
เวลา 09.00 น. นายปัญญา พุกสุ่น ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ในการนี้ หน่วยงานในสังกัดสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 ได้รายงานสรุปแผนและผลความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการพิเศษ ปีงบประมาณ 2564 โดยมี นายเกรียงไกร เตชะเสนา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ และคณะ เป็นผู้แทนกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร เข้าร่วมประชุมเพื่อให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ พร้อมทั้งรายงานผลการติดตามงานโครงการพระราชดำริ โครงการพิเศษดีเด่น ของ กปร. เมื่อวันที่ 8 – 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ให้ที่ประชุมรับทราบ
เวลา 13.00 น. นายปัญญา พุกสุ่น ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 และคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าเยี่ยมชมโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริ บ้านกำพี้ จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งมี นายจิระ อะสุรินทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรมหาสารคาม เป็นผู้นำชมโครงการ มีการนำเทคโนโลยีด้านพันธุ์พืชของกรมวิชาการเกษตรมาใช้ในการจัดทำแปลงต้นแบบ อาทิ การปลูกพืชหลังนา อ้อยคั้นน้ำพันธุ์สุพรรณบุรี 50 การปลูกถั่วลิสงพันธุ์ไทนาน 9 และแหนแดง โดยมี นายเกรียงไกร เตชะเสนา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและคณะ ร่วมเยี่ยมชมโครงการ