สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8
ข่าวกิจกรรม

สวพ.8 จัดประชุมคณะทำงานความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการเกษตรกับกรมวิชาการเกษตร ระดับเขต ครั้งที่ 1/2565

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 จัดประชุมคณะทำงานความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการเกษตรกับกรมวิชาการเกษตร ระดับเขต ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 8 และประชุมผ่านระบบ ZOOM

โดยมีนายจิระ สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 8 กรมวิชาการเกษตร เป็นประธานคณะทำงาน ทำหน้าที่ประธานการประชุม พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชฯ และผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร คณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ (แทนรองประธานคณะทำงาน)

ได้กำหนดให้มีการผลัดเปลี่ยนประธานและรองประธานคณะทำงานวาระละ 2 ปี ให้สอดคล้องตามคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วยคณะทำงาน 5 ด้าน1. ด้านการรับรองแหล่งผลิตพืช ตามระบบการจัดการคุณภาพการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืช (GAP พืช)2. ความร่วมมือด้านการผลิตพันธุ์พืช3. ความร่วมมือด้านบริหารจัดการปัจจัยการผลิต4. ความร่วมมือด้านการเฝ้าระวังการระบาดของโรคและแมลงศัตรูพืช5. ความร่วมมือด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการวิจัยเชิงพื้นที่ (On Farm Research)