สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8
ข่าวกิจกรรม

ประชุมหารือ เรื่อง การจัดการสินค้าลำใยส่งออกตรวจพบสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์เกินมาตรฐาน ของประเทศคู่ค้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมถึงผู้ส่งออกในภาคใต้

วันที่ 16 มีนาคม 2564 กองควบคุมมาตรฐาน กลุ่มบริหารจัดการระบบควบคุม และ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 กรมวิชาการเกษตร ร่วมจัดการประชุมหารือ เรื่อง การจัดการสินค้าลำใยส่งออกตรวจพบสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์เกินมาตรฐาน ของประเทศคู่ค้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมถึงผู้ส่งออกในภาคใต้

โดย นายครรชิต สุขเสถียร รองเลขาธิการ สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ นายจิระ สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 ร่วมเป็นประธาน โดยมีเจ้าหน้าที่ จาก สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นวิทยาการให้ความรู้ เรื่อง มาตรฐานหลักปฎิบัติสำหรับกระบวนการรมผลไม้สดด้วยก๊าซซับเฟอร์ไดออกไซด์ ขั้นตอนการขออนุญาต/จำนวนผู้อนุญาติ (ผู้ประกอบการ ผู้ส่งออก)

และในที่ประชุม ได้มีเรื่องหารือถึงการแก้ปัญหา เกี่ยวกับแนวทางการจัดการสินค้าลำไยส่งออกตรวจพบสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์เกินมาตรฐานของประเทศคู่ค้า การประชุมดังกล่าว มีผู้ที่เกียวข้องเข้าร่วมประชุม ประมาณ 20 คน ณ ห้องประชุม สวพ.8 จ.สงขลา