สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8
ข่าวกิจกรรม

ประชุมแลกเปลี่ยนความเห็นความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง กรมวิชาการเกษตร กับ กรมส่งเสริมการเกษตร ในระดับเขต

ประชุมแลกเปลี่ยนความเห็นความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 กรมวิชาการเกษตร จังหวัดสงขลา กับ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 กรมส่งเสริมการเกษตร จังหวัดสงขลา

วันที่ 2 มีนาคม 2564 นายจิระ สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 พร้อมด้วย นายธัชธาวินท์ สะรุโณ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ (ภาคใต้ตอนล่าง) ผู้อำนวยการกลุ่ม และผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาจังหวัด ในสังกัด สวพ.8 ได้ร่วมให้การต้อนรับ คณะจากสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 จังหวัดสงขลา นำโดย นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 และคณะของ เกษตรจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการ 8 ศูนย์ และผู้อำนวยการกลุ่ม ร่วมประชุม

การประชุมดังกล่าว เป็นการแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อน ความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างกรมวิชาการเกษตรกับกรมส่งเสริมการเกษตร ในระดับเขต เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และเยี่ยมชม โดยมีผู้ร่วมประชุมประมาณ 40 ราย ณ ห้องประชุม สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8

และทั้งนี้ คณะสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 ได้ศึกษาดูงาน ณ ศูนย์ผลิตและขยายชีวภัณฑ์ภาคใต้ตอนล่าง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสงขลา โดยมีนางสาวนพวรรณ นิลสุวรรณ นักวิชาการเกษตรชำนาญการ เป็นวิทยากร