กิจกรรม

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ศวพ.สตูล เข้าร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ณ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลกำแพง หมู่ที่ 3 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล
วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นางสรัญญา ช่วงพิมพ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสตูล มอบหมายเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสตูล เข้าร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีนายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานพิธีเปิดงานฯ นายชาญณรงค์ วิรุณสาร เกษตรจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ ข้าราชการ ครู นักเรียน และประชาชนมาร่วมงานและเข้ารับบริการโครงการฯ ณ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลกำแพง หมู่ที่ 3 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล ภายในงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯในวันนี้มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วยการถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร และให้บริการคลินิกเกษตรด้านต่างๆ อาทิ คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกดิน คลินิกประมง คลินิกปฏิรูปที่ดิน คลินิกสหกรณ์ คลินิกชลประทาน คลินิกยางพารา คลินิกตรวจบัญชี คลินิกสุขภาพ และการให้บริการของหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสตูล #ให้บริการคลินิกพืช ได้แก่ แนะนำวิธีการปลูก ดูแลรักษา การป้องกันกำจัดโรคและเมลงศัตรูพืช โดยมีเกษตรกรเข้ารับบริการทางการเกษตร พร้อมทั้งรับเอกสารความรู้ทางวิชาการเกษตร จำนวน 70 ราย และได้แจกพันธุ์ #แหนแดง พร้อมให้ความรู้เรื่องการเลี้ยงและการนำแหนแดงไปใช้ประโยชน์ และแจกจ่าย #ต้นกล้าพริกและมะเขือ เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวาน #พันธุ์สงขลา 84-1 พร้อมให้คำแนะนำการปลูก ดูแลรักษา การเก็บเกี่ยวผลผลิต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *