ดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการแปรรูปสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องให้ได้มาตรฐานสากลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทุเรียนปลอดภัย เพื่อลดต้นทุนการผลิต

     วันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิทวัฒน์  อ่อนทองหลาง ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 มอบหมายให้นายอุปถัมภ์ อุ่นใจ ผู้อำนวยการกลุ่มจัดการพื้นที่ ดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการแปรรูปสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องให้ได้มาตรฐานสากลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทุเรียนปลอดภัย เพื่อลดต้นทุนการผลิต เป้าหมายเกษตรกรต้นแบบ 15-ราย ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี
ของจังหวัดจันทบุรี ประจำปีงบประมาณ-2566-แผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ในการถ่ายทอดและขยายผลการใช้ปุ๋ยชีวภาพและชีวภัณฑ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตร โดยมีนางสาวเครือวัลย์ ดาวงษ์ นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ กลุ่มวิชาการ ร่วมเป็นวิทยากรในกิจกรรมการสาธิต
การผลิตและการใช้น้ำหมักเห็ดเรืองแสงสิรินรัศมี เพื่อการป้องกันกำจัดโรครากเน่า
โคนเน่าในสวนทุเรียน มีเกษตรกรเป้าหมายและผู้สนใจ พื้นที่ อ.ท่าใหม่ อ.นายายอาม และ อ.มะขาม เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 92 ราย โดยใช้แปลงทุเรียนสาธิต ของงานวิชาการเกษตร(ยางตอกทอย) ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี ต.รำพัน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และศูนย์พัฒนาไม้ผล
ตามพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จ.จันทบุรี