กรมวิชาการเกษตร รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ในฐานะเครือข่ายความร่วมมือด้านความหลากหลายทางชีวภาพ ให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม จากสำนักงานนโยบายและแผนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมาย นางกัญญาภรณ์ พิพิธแสงจันทร์ รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านอนุรักษ์พันธุกรรม สำนักวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติจาก นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการประชุมวิชาการ ประจำปี 2567 “47 ปี สผ. ก้าวไปด้วยกันสู่อนาคตไทยที่ยั่งยืน (ONEP for All, ONEP for Future)” ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

กรมวิชาการเกษตรเป็นหน่วยงานที่มีส่วนร่วมและสนับสนุนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในด้านความหลากหลายทางชีวภาพ สนับสนุนข้อมูลสำหรับการเชื่อมต่อระบบคลังข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย (TH-BIF) ร่วมพิจารณาเป้าหมาย ตัวชี้วัด ตามแผนปฏิบัติการความหลากหลายทางชีวภาพระดับชาติ พ.ศ. 2566-2570 จัดเป็นเครือข่ายความร่วมมือที่มีส่วนร่วมและสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม