๒๖ มีนาคม ๒๕๖๔ นางจีรภา ออสติน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา และคณะเจ้าหน้าที่ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพังงา รวมทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไตรมาส ๒ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธี

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา ได้นำเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตร ไปจัดนิทรรศการและถ่ายทอดความรู้ให้กับเกษตรกรนำไปใช้ในกระบวนการผลิตพืชอาหารปลอดภัย เรื่องการผลิตและการใช้ชีวภัณฑ์มวนพิฆาต มวนเพชรฆาต ไส้เดือนฝอย การผลิตและการใช้แหนแดงทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี การผลิตปุ๋ยหมักเติมอากาศ การผลิตพืช GAP พืชอินทรีย์ และแจกเอกสารแผ่นพับวิชาการต่างๆ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาปัญหาโรคพืชแก่เกษตรกรผู้เข้าร่วมงาน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เยี่ยมชมบูธนิทรรศการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา ที่ได้นำเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตร ไปถ่ายทอดความรู้ให้กับเกษตรกรและผู้เข้าร่วมงาน

ณ องค์การบริหารส่วนตำบลกะไหล ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ซึ่งเกษตรกรที่มาร่วมกิจกรรมได้ให้ความสนใจและสอบถามเป็นจำนวนมาก

……………………………………….