วันที่ 23 ตุลาคม 63 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 7 กรมวิชาการเกษตร โดยนางศรีเวียง มีพริ้ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เวลา 8.00 น. ร่วมพิธีวางพวงมาลา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเดิม)

และเวลา 10.00 น. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทำความสะอาดภายในอาคารผู้โดยสาร และบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา พร้อมกับปลูกต้นบานบุรีตลอดแนวถนนเส้นบายพาสก่อนทางเข้า บขส.พังงา

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่เคารพรักของทวยราษฎร์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอเนกประการ ทั้งในการปกครองบ้านเมือง ทรงวางรากฐานการปกครองประเทศให้มีความเหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงตามกาลสมัย ทรงประกาศยกเลิกระบบทาส ทรงวางรากฐานทั้งด้านการศึกษา การคมนาคม และพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า พสกนิกรชาวไทยทั้งปวงจึงถวายพระนามว่า “พระปิยมหาราช” อันมีความหมายว่า พระราชาผู้ยิ่งใหญ่อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน

……………………………………………………..