นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

วันที่ 4 กันยายน 2563 (เวลา 15.15 น.) ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 7 กรมวิชาการเกษตร โดยนางศรีเวียง มีพริ้ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงา มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และคณะ ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่จังหวัดพังงา โครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้านสานต่ออาชีพเกษตรกร ของนายพันธรักษ์ เตี๋ยวบำรุง อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ให้โอวาทและแนวทางในการพัฒนาอาชีพ เยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในโครงการฯ ซึ่งมีการเลี้ยงไก่สายพันธุ์ต่างประเทศ เลี้ยงปลา การปลูกผักสวนครัวและผลไม้ การผลิตปุ๋ยผสมใช้เองและจำหน่าย

พร้อมกันนี้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงานำผลงานวิจัยของกรมวิชาการเกษตร ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตพืชที่ถูกต้องและเหมาะสมไปจัดนิทรรศการ เช่น การผลิตและการใช้ชีวภัณฑ์มวนพิฆาต ไส้เดือนฝอย การผลิตและการใช้แหนแดงทดแทนการใช้ปุ๋ยเคมี การผลิตปุ๋ยหมักเติมอากาศ การผลิตพืช GAP และการผลิตพืชอินทรีย์ พร้อมทั้งถ่ายทอดความรู้และให้คำปรึกษาปัญหาโรคพืช

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และคณะ เยี่ยมชมนิทรรศการ ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพังงานำผลงานวิจัยของกรมวิชาการเกษตรไปจัดแสดงและถ่ายทอดความรู้

เพื่อให้ลูกหลานเกษตรกรที่กลับมาบ้านสานต่ออาชีพการเกษตร ให้มีความเข้าใจในหลักการผลิตพืช นำเทคโนโลยีการผลิตมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิตพืชแบบผสานไร่นาสวนผสมและเกษตรอินทรีย์ และพืชอื่นๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของตนเอง ผลผลิตที่ได้เป็นที่ต้องการของตลาด และเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรให้มีความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมต่อไป

*******************