1. Home
  2. »
  3. ประชาสัมพันธ์
  4. »
  5. กรมวิชาการเกษตรร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยในงาน “มหกรรมส…

กรมวิชาการเกษตรร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยในงาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2567 (TRIUP Fair 2024)”

กรมวิชาการเกษตรร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยในงาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2567 (TRIUP Fair 2024)” จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และหน่วยงานภาคี ในวันที่ 24-26 กันยายน 2567 ณ พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ “โครงการส่งเสริมการจัดการเพื่อลดปัญหาฝุ่น PM2.5 สำหรับภาคเกษตรอย่างยั่งยืน ภายใต้มาตรฐานการผลิตพืช” ได้รับคัดเลือกให้นำเสนอผลงานในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตข้าวโพดแบบดั้งเดิม สู่การผลิตแบบไม่เผา โดยใช้มาตรฐานการผลิตพืช GAP PM2.5 Free Plus เป็นกลไกในการดำเนินงานในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายลดปัญหาจากการเผาในพื้นที่เกษตร เป็นแนวทางในการยืนยันและรับรองมาตรฐานการผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ประกอบการ รวมถึงสามารถเพิ่มมูลค่าผลผลิตเกษตรไทยที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมภายใต้การผลิตพืชที่ได้มาตรฐาน

“โครงการส่งเสริมการจัดการเพื่อลดปัญหาฝุ่น PM2.5 สำหรับภาคเกษตรอย่างยั่งยืน ภายใต้มาตรฐานการผลิตพืช” มีหน่วยงานที่ร่วมดำเนินการ ประกอบด้วย สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 1 กองวิจัยพัฒนาพืชเศรษฐกิจใหม่และการจัดการก๊าซเรือนกระจกสำหรับภาคเกษตร และกองพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าพืช กรมวิชาการเกษตร สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) (สวพส.) สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) (GISTDA) โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก.

Related
แชท
Skip to content