1. Home
  2. »
  3. ประชาสัมพันธ์
  4. »
  5. กรมวิชาการเกษตร ปลื้ม ป.ป.ช.ประกาศผลประเมินคุณธรรม…

กรมวิชาการเกษตร ปลื้ม ป.ป.ช.ประกาศผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส สอบผ่านแถมโกยคะแนนเพิ่มพุ่งถึง 89.92 โดดเด่นกว่าปีที่ผ่านมา

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับมอบหมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมการประเมินได้รับทราบถึงสถานการณ์เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส พร้อมทั้งส่งเสริมและพัฒนาให้หน่วยงานภาครัฐสามารถนำผลการประเมินไปใช้ประกอบการปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพทั้งในด้านการปฏิบัติงาน การให้บริการ และการอำนวยความสะดวกต่อประชาชน นั้น ในปี 2567 ผลปรากฎว่ากรมวิชาการเกษตร ได้ผลการประเมินคะแนนรวม 89.92 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งผลการประเมิน อยู่ในระดับ “ผ่าน” (ระดับ 😎 โดยมีคะแนนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 6.82 คะแนน ทั้งนี้ ผลการประเมินรายเครื่องมือ มีรายละเอียดดังนี้

1. แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) เป็นการประเมินจากบุคลากรสังกัด กรมวิชาการเกษตรมีผลการประเมิน 81.73 คะแนน

2. แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) เป็นการประเมินจากประชาชน ผู้มาติดต่อราชการ หรือผู้รับบริการตามภารกิจของกรมวิชาการเกษตร โดยมีผลการประเมินส่วนที่ 1 ได้ 92.67 คะแนน และผลการประเมินส่วนที่ 2 (สำนักงาน ป.ป.ช. เข้าเก็บข้อมูลจากประชาชน) ได้ 90.00 คะแนน

3. แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) เป็นการรวบรวมข้อมูลเข้าสู่เว็บไซต์กรม เพื่อเสนอสำนักงาน ป.ป.ช. ผลการประเมินได้ 95.00 คะแนน

“การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2567 ในฐานะอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้ให้ความสำคัญกับการประเมิน ITA พ.ศ. 2567 มาโดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ได้เป็นประธานนำคณะกรรมการบริหารกรมวิชาการเกษตร แสดงออกเชิงสัญลักษณ์การต่อต้านการทุจริตของผู้บริหารกรมวิชาการเกษตร เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดที่ให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรม ความโปร่งใส รวมทั้งให้คณะกรรมการบริหารของกรมวิชาการเกษตร มีความตระหนัก และให้ความสำคัญกับการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส มีคุณธรรม ขจัด ป้องกันและปราบปรามการทุจริตภายในหน่วยงาน เพื่อเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมและความโปร่งใส ภายใต้แนวทางสมดุลวัฒนธรรมองค์กรและการทำงานของกรมวิชาการเกษตร Balance Doa Together งานและสุขภาพที่ดีต้องเดินไปด้วยกัน จึงจะทำให้การทำงานมีความสุข ก่อให้เกิดงานที่เกิดผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าว

Related
แชท
Skip to content