1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การวิจัยพัฒน…

ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การวิจัยพัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนกาแฟอะราบิกาให้เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญบนพื้นที่สูง

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ ดร.พงศ์ไท ไทโยธิน รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การวิจัยพัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนกาแฟอะราบิกาให้เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญบนพื้นที่สูง ณ ห้องประชุม 7402 อาคาร 7 ชั้น 4 สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

บันทึกข้อตกลงดังกล่าวประกอบด้วย 4 หน่วยงานหลักได้แก่ มูลนิธิโครงการหลวง สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) และกรมวิชาการเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตกาแฟอะราบิกาให้เป็นพืชเศรษฐกิจบนพื้นที่สูง ที่สร้างอาชีพที่มั่นคงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 2) ส่งเสริมและพัฒนาการผลิตกาแฟอะราบิกาด้วยการนำผลงานวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสมไปขยายผลการใช้ประโยชน์ให้แพร่หลาย 3) ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการสร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อยกระดับการผลิต การตลาด และการแปรรูปกาแฟอะราบิกาในระดับวิสาหกิจชุมชนให้มีคุณภาพและสามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับชาติและระดับสากล 4) ส่งเสริมสนับสนุนและร่วมกันพัฒนาการตลาดและช่องทางการจำหน่ายผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์กาแฟอะราบิกาของเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 5) พัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนากาแฟอะราบิกาให้มีคุณภาพและยกระดับองค์ความรู้เพื่อนำไปสู่ความเป็นมืออาชีพในการเผยแพร่ส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนากาแฟอะราบิกาบนพื้นที่สูงให้ยั่งยืน

Related

Powered by WordPress

แชท
Skip to content