1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การประชุมคณะกรรมการบริหารงานวิจัยและพัฒนากรมวิชากา…

การประชุมคณะกรรมการบริหารงานวิจัยและพัฒนากรมวิชาการเกษตร ครั้งที่ 1/2567

วันที่ 18 กันยายน 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารงานวิจัยและพัฒนากรมวิชาการเกษตร ครั้งที่ 1/2567 โดยมี ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตพืช รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ผู้บริหารหน่วยงานวิจัย กองคลัง และกองแผนงานและวิชาการ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานอธิบดี กรมวิชาการเกษตร

โดยสาระสำคัญการประชุม ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาให้ความเป็นชอบในประเด็นสำคัญตามขั้นตอนระบบวิจัยและพัฒนากรมฯ เพื่อเตรียมการรับงบประมาณด้านการวิจัยและนวัตกรรม จากกองทุนส่งเสริม วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) สำนักงานส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ดังนี้

1.สรุปรายงานผลการติดตามผลการใช้จ่ายงบประมาณด้านการวิจัยและนวัตกรรม ผลการประเมิน ผลกระทบงานวิจัยและนวัตกรรม และผลการดำเนินงานของกรมวิชาการเกษตร (Past Performance) ประจำปี 2566/2567 ประกอบการพิจารณาจัดสรรงบประมาณด้านการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund)

2. การเตรียมการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติตามเงื่อนไขของการอนุมัติงบประมาณด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเพื่อรับงบประมาณการวิจัย และการจัดสรรงบประมาณด้านการวิจัยและนวัตกรรมของกรมฯ เพื่อสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund : FF) และด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology Development Fund : ST) ประจำปี 2568 ที่ได้รับจากกองทุนส่งเสริม ววน. สกสว.

3. การเตรียมการยื่นคำของบประมาณด้านการวิจัยและนวัตกรรมของกรมฯ เพื่อสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund : FF) และด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology Development Fund : ST) ประจำปี 2569 ที่สอดคล้องตามเป้าหมายและแนวทางการสนับสนุนงบประมาณของกองทุนส่งเสริม ววน. สกสว.

อีกทั้งที่ประชุมยังได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลสะท้อนกลับที่เป็นประโยชน์ ผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบายทิศทางงานวิจัยและนวัตกรรมของกรมวิชาการเกษตร ไปสู่การปฏิบัติวิจัยเชิงรุกตามแนวทางนโยบาย “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ที่มุ่งเน้นพัฒนางานวิจัยตามพันธกิจของกรมฯ และดำเนินงานตามแนวทาง “BALANCE DOA TOGETHER” ให้ได้ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและประเทศก้าวทันต่อบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป

Related
แชท
Skip to content