1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ตรวจเยี่ยมห้องปฏิบัติการผลิตชีวภัณฑ์และปุ๋ยชีวภาพ …

ตรวจเยี่ยมห้องปฏิบัติการผลิตชีวภัณฑ์และปุ๋ยชีวภาพ ของสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 4 อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ดร.วิลาวัณย์ ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ตรวจเยี่ยมห้องปฏิบัติการผลิตชีวภัณฑ์และปุ๋ยชีวภาพ ของสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 4 อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี

โดยนายขจรวิทย์ พันธุ์ยางน้อย ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 4 มอบหมายให้นางโสภิตา สมคิด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง) และนางสาวมัตติกา ทองรส นักวิชาการเกษตรชำนาญการ นำชมและรายงานผลการดำเนินงาน โดยห้องปฏิบัติการผลิตชีวภัณฑ์สามารถผลิตชีวภัณฑ์ของกรมวิชาการเกษตร ได้แก่ Bs สายพันธุ์ DOA24, 20w1, 20w33, 20w16 ชีวภัณฑ์ BT 1DOA และ ไตรโคเดอร์มา สายพันธุ์ DOA-TH50 เพื่อสนับสนุนงานวิจัย งานโครงการตามนโยบาย งานผลิตภัณฑ์พืชปลอดภัยและพืชอินทรีย์ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และโครงการทหารพันธุ์ดี จังหวัดอุบลราชธานี ในการนี้รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรได้ให้คำแนะนำการเผยแพร่เทคโนโลยีสู่โครงการทหารพันธุ์ดีในพื้นที่อื่นๆ อีกด้วย

Related
แชท
Skip to content