1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การเปิดอบรมหลักสูตร “หัวหน้าผู้ตรวจประเมินและผู้ตร…

การเปิดอบรมหลักสูตร “หัวหน้าผู้ตรวจประเมินและผู้ตรวจประเมินหน่วยรับรองมาตรฐานการผลิตพืช”

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธานในการเปิดอบรมหลักสูตร “หัวหน้าผู้ตรวจประเมินและผู้ตรวจประเมินหน่วยรับรองมาตรฐานการผลิตพืช” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 กันยายน 2567 ณ โรงแรมทีเค พาเลช แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

กรมวิชาการเกษตรมีภารกิจด้านการบริการตรวจรับรองแหล่งผลิตพืชตามมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพการปฏิบัติทางการเกษตรทีดีสำหรับพืชและการผลิตพืชอินทรีย์ โดยมีบุคลากรในสังกัดสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1-8 ทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจประเมินแหล่งผลิตพืช และกองพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าพืช ทำหน้าที่จัดทำระบบและพัฒนามาตรฐานตลอดจนจัดทำระบบคุณภาพหน่วยรับรองให้เป็นที่น่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับในระดับสากลตามมาตรฐาน ISOIEC 17065 ซึ่งมีข้อกำหนดทั่วไปที่หน่วยรับรอง จะต้องดำเนินการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณสมบัติสอดคล้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของหน่วยรับรอง

การจัดอบรมในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบุคลากรในสังกัด สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1-8 และกองพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าพืช ที่ได้รับการฝึกอบรม เพื่อนำความรู้ความสามารถที่จะพัฒนาและปรับระดับจากผู้ตรวจประเมินฝึกหัดเป็นผู้ตรวจประเมิน และหัวหน้าผู้ตรวจประเมินได้ตามลำดับ

Related
แชท
Skip to content