1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การสัมมนาโครงการส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจาก…

การสัมมนาโครงการส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร ปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร ปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 5 – 6 กันยายน 2567 โรงแรมโคโค่ บีช จอมเทียน พัทยา โดยมีนายเทวรัตน์ บูรณ์สวัสดิ์พงษ์ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นผู้กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ของการสัมมนาฯ

การสัมมนาฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของกรมวิชาการเกษตร และบุคลากรผู้ปฏิบัติงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาและปรับใช้ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งสร้างเครือข่ายในการปฏิบัติงานต่อไป การจัดสัมมนาฯ ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ 1.การเสวนาในหัวข้อ “การพัฒนาโครงการพระราชดำริ เพื่อรองรับกับสภาวะโลกเดือด” ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมเสวนา 4 ท่าน

1. นายสุรกิตติ ศรีกุล ผู้ทรงคุณคุณด้านการผลิตพืช กรมวิชาการเกษตร

2. นายสมคิด ดำน้อย ผู้อำนวยการกองวิจัยพัฒนาพืชเศรษฐกิจใหม่และการจัดการก๊าซเรือนกระจกสำหรับภาคการเกษตร กรมวิชาการเกษตร

3. นายอัศมน ลิ่มสกุล นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

4. นางสาวศิริพร วิริยะตั้งสกุล ผู้จัดการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การบริมหาชน)

2. การนำเสนอผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดย ผู้แทนสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 – 8 เพื่อรับทราบการดำเนินงานในปีงบ 2567 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกัน

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษในปีงบประมาณ 2568 เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินงานและสอดคล้องกับวัตุประสงค์ในการดำเนินงาน มุ่งเน้นพัฒนาและขยายผลเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตรเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่โครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษต่อไป

    Related
    แชท
    Skip to content