1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ร่วมหารือกับคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทพาโกด้า ใ…

ร่วมหารือกับคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทพาโกด้า ในเรื่อง แนวทางการส่งเสริมความร่วมมือในการผลักดันการนำเข้า – ส่งออกผลไม้คุณภาพระหว่างไทย – จีน

เมือวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือกับคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทพาโกด้า ในเรื่อง แนวทางการส่งเสริมความร่วมมือในการผลักดันการนำเข้า – ส่งออกผลไม้คุณภาพระหว่างไทย – จีน ซึ่งบริษัทพาโกด้า เป็นร้านขายผลไม้แฟรนไชส์อันดับหนึ่งในจีน ก่อตั้งในปี 1997 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 8000 ร้าน สาขาใน 170 เมืองทั่วประเทศ มีสมาชิกทั้งทางช่องทางออนไลน์และออฟไลน์รวมกว่า 60 ล้านคน ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา พาโกด้า นำเข้าผลไม้จากประเทศไทยแล้วกว่า 220,000 ตัน มูลค่ามากกว่า 100,000 ล้านหยวน

สำหรับการเข้าหารือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. การส่งเสริมและผลักดันการส่งออกผลไม้คุณกาพที่โดดเด่น และผลไม้ที่มีสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของไทย มายังตลาดจีนผ่านบริษัทพาโกดา ภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการขยายตลาดส่งออกสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคปริโภคระหว่างบริษัทพาโกคากับองค์การตลาดเพื่อการเกษตร 2. การส่งเสริมให้เกษตรกรเพาะปลูกปลูกไม้ผลคุณภาพที่ตรงกับความต้องการของตลาดจีน ตามนโยบายตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ 3. ผลักตันการเปิดตลาดผลไม้ชนิดใหม่ที่มีความต้องการในตลาดจีน อาทิ มะยงชิด เป็นต้น และ 4. เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านระบบการบริหารจัดการผลไม้ตลอดห่วงโซ่อุปทานแบบครบวงจร

ในโอกาสนี้ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมต้อนรับและร่วมหารือด้วย ณ ห้องประชุม 112 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

Related
แชท
Skip to content