1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เข้าร่วมกิจกรรม “เตรียมความพ…

อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เข้าร่วมกิจกรรม “เตรียมความพร้อม ร่วมเป็นเจ้าภาพ งานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572”

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เข้าร่วมกิจกรรม “เตรียมความพร้อม ร่วมเป็นเจ้าภาพ งานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572” ณ โรงละครแห่งชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา ผ่านระบบ Zoom meeting โดยกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างการรับรู้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เป็นการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนจากภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ ในการร่วมเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572

สำหรับกิจกรรมเสวนาในการร่วมเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572 ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมเสวนาโดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมเป็นวิทยากร และผู้ช่วยศาสดาจารย์ด๊อกเตอร์ ณัฐธินี ทองดี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เป็นผู้ดำเนินรายการ รวมทั้งคุณประไพพักตร์ พุทธิโยธิน ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวถึงบทบาทของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (AIPH) และการขับเคลื่อนโครงการมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา 2572 ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญของประเทศ การเตรียมการเริ่มต้นจึงเป็้นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการออกแบบผังแม่บทและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนทุกฝ่าย

Related
แชท
Skip to content