1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร (นายพงศ์ไท ไทโยธิน) ร่วมเ…

รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร (นายพงศ์ไท ไทโยธิน) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการโปรยเมล็ดพันธุ์พืชทางอากาศ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร (นายพงศ์ไท ไทโยธิน) ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดโครงการโปรยเมล็ดพันธุ์พืชทางอากาศ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า) เป็นประธานในพิธี โดยมีผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิธีการจิตอาสาและกล่าวคำปฏิญาณตนต่อพระบรม ฉายาลักษณ์ ทั้งนี้ รมว.กษ. ได้มอบเมล็ดพันธุ์ที่ปั้นหุ้มดินให้แก่อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และ ผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด รายงานข้อมูลกิจกรรมปั้นเมล็ดพันธุ์ในพื้นที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหาร ผู้ร่วมพิธี ร่วมพิธีปั้นเมล็ดพันธุ์พืชและชมนิทรรศการ โดยกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไม้สร้างความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศเพิ่มโอกาสการให้เกิดฝนและการปฏิบัติการฝนหลวง รวมถึงเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่าในการดำรงชีวิตและการใช้ประโยชน์สำหรับชุมชน โดยการดำเนิน โครงการฯ เป็นความร่วมมือทั้งภาครัฐและภาคประชาชนทั่วไป เตรียมเมล็ดพันธุ์พืชและปั้นหุ้มดินเมล็ดพันธุ์พืช ส่งต่อให้ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงในแต่ละภูมิภาคเพื่อนำไปใช้ในการโปรยเมล็ดพันธุ์พืชทางอากาศ

Related
แชท
Skip to content