1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นท…

การประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ระดับประเทศ ครั้งที่ 1/2567

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ระดับประเทศ ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ 641/2567 และคำสั่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ 433/2567 มติ ครม. เห็นชอบโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว รวมถึงคู่มือการปฏิบัติงานโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว นอกจากนี้ยังร่วมพิจารณาแผนปฏิบัติงานโครงการและการติดตามโครงการ การขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2567/68 แนวทางการดำเนินงานโครงการของกรมการข้าวและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการ Kick off โครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการเกษตรของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวอีกด้วย

ในโอกาสนี้ นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คณะกรรมการบริหารโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ระดับประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมด้วย ณ ห้องประชุม รวงข้าว กรมการข้าว

โครงการปุ๋ยและชีวภัณฑ์คนละครึ่ง บทบาทของกรมวิชาการเกษตรจะดำเนินการควบคุมคุณภาพ และตรวจสอบคุณภาพของปุ๋ยและชีวภัณฑ์ จากต้นน้ำที่โรงงานผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการ ทุก Lot รวมถึงสุ่มตรวจตามสหกรณ์ที่เป็นจุดกระจายให้เกษตรกรทั่วประเทศ ให้พี่น้องเกษตรกรมั่นใจว่า “โครงการปุ๋ยและชีวภัณฑ์คนละครึ่ง” เกษตรกรจะได้สินค้าที่มีคุณภาพใช้เพิ่มผลผลิตในนาข้าวอย่างแท้จริง

Related
แชท
Skip to content