1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการและกิจกรรม งานเฉลิ…

การประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการและกิจกรรม งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันศุกร์ ที่ 7 มิถุนายน 2567 นายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการและกิจกรรม งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 4/2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (134-135)

ในการนี้ นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ นายพงศ์ไท ไทโยธิน รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นผู้แทนกรมฯ เข้าร่วมการประชุมเพื่อร่วมหารือและรับทราบความคืบหน้าการดำเนินโครงการพัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทาน เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการดังกล่าว ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาล
โครงการพัฒนา 72 สายน้ำยั่งยืน คาดว่าจะมีกำหนดการจัดกิจกรรมและพิธีเปิดโครงการฯ (kick off) ณ จุดชมวิวรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี ในห้วงเดือนมิถุนายน พร้อมกับถ่ายทอดสัญญาณพร้อมกัน จำนวน 28 จังหวัดทั่วประเทศ โดยในการจัดโครงการดังกล่าว กรมวิชาการเกษตรเกษตร ได้มอบหมายให้สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรนครสวรรค์ เข้าร่วมจัดนิทรรศการในพิธีเปิดงานฯ ในหัวข้อ ระบบการให้น้ำอัจฉริยะในการผลิตพืชไร่ (ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มันสำปะหลัง และอ้อยโรงงาน)

ในโอกาสเดียวกันนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณารูปแบบการจัดนิรรศการโครงการอันเนื่องมาจากพระราลดำริของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในห้วงเดือนกรกฎาคมนี้

Related
แชท
Skip to content