1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร…

การประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 2/2567

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้มอบหมายให้ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ดร.พงศ์ไท ไทโยธิน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 2/2567 โดยมีรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นางสาวภัทราภรณ์ โสเจยยะ) เป็นประธานการประชุม ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้อนุมัติโครงการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้ชื่อ “เกษตรพากิน พาเที่ยว@ลานคนเมือง” ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2567 ณ ลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยพิธีเปิดงานจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 – 17.00 น. มีกำหนดจัดงานแถลงข่าวในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุม 115 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมวิชาการเกษตรเข้าร่วมการจัดงาน ดังนี้

1. จัดจำหน่ายสินค้าเกษตร จำนวน 3 บูท สินค้าโซน C ได้แก่ เมล่อน Melon Vinegar ชามะเดื่อฝรั่ง ชากุหลาบ มะเขือเทศอบแห้ง จาก โอโซนฟาร์ม จังหวัดเชียงราย และ ทุเรียนภูเขาไฟ ผลิตในระบบอินทรีย์ ได้รับมาตรฐาน Organic Thailand จากสวนคุณปราณีจันหอม จังหวัดศรีสะเกษ สินค้าโซน D ได้แก่ ผงผักอินทรีย์แปรรูป (ผงผักเคล ผงผักจิงจูฉ่าย ผงผักรวม ผงขมิ้นชัน ผงกล้วยบด ผงดอกอัญชัน) จากฟาร์มผักบ้านดอนม่วง จังหวัดอุดรธานี และพริกไทยตรัง (พริกไทยดำ พริกไทยขาว พริกไทยแดง พริกไทยป่น) จากสวนพริกไทยตรัง พันธุ์ปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสินค้าจากเกษตรกรในโครงการของ สวพ.1 สวพ.3 สวพ.4 และ สวพ.8 ดูแล

2. กิจกรรมบนเวทีและการสาธิตในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 12.00 น. ประกอบด้วยรายการที่ 1 การฝึกอบรมสร้างอาชีพและเพิ่มรายได้ การพัฒนาต้นตำรับเครื่องดื่มกาแฟและโกโก้เพื่อการสร้างอาชีพ จากกวป. รายการที่ 2 การสาธิตทำอาหาร/สิ่งประดิษฐ์ การสาธิตการเพาะถั่วงอกคอนโด ปลอดสารพิษ และถั่วงอกคลอโรฟิลล์ จาก สวร. และรายการที่ 3 การสาธิตทำอาหาร/สิ่งประดิษฐ์การจัดทำพวงมาลัยจากกล้วยไม้ การทำช่อปูเก้ และพับกุหลาบใบเตย เพื่อสร้างรายได้ จาก สวส.โดยจะมีการถ่ายทอดผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

3. กรมวิชาการเกษตรได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการเป็น Chief of the day ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567

Related
แชท
Skip to content