1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. งาน Farewell Dinner สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ …

งาน Farewell Dinner สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ การประเมินโครงการการจัดทำฐานข้อมูลองค์ประกอบอาหารในภูมิภาคเอเชีย หรือ Asian Food Composition Database (AFCD)

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ในฐานะผู้แทนประเทศไทยกรอบความร่วมมือ Asian Food and Agriculture Initiarive (AFACI) เป็นเจ้าภาพงาน Farewell Dinner สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ การประเมินโครงการการจัดทำฐานข้อมูลองค์ประกอบอาหารในภูมิภาคเอเชีย หรือ Asian Food Composition Database (AFCD) ซึ่งโครงการ AFCD เป็นโครงการที่จัดตั้งเพื่อรักษาวัฒนธรรมอาหารและความหลากหลายทางชีวภาพในภูมิภาคเอเชีย

ในปีนี้กรมวิชาการเกษตรในฐานะตัวแทนประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน โดยมีกลุ่มประเทศสมาชิก AFACI เข้าร่วม 13 ประเทศ ได้แก่ มองโกเลีย บังกลาเทศ ภูฏาน กัมพูชา สปป.ลาว อินโดนีเซีย สาธารณรัฐคีร์กีซ เกาหลี ศรีลังกา เนปาล ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ ประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมเมอร์เคียว มักกะสัน กรุงเทพมหานคร

โดยผลที่ได้จากการประชุม: เป็นการประชุมเพื่อรายงานผลการดำเนินงานในด้านฐานข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของประเทศสมาชิกต่างๆ 13 ประเทศ ซึ่งได้มีการนำเสนอ เรียนรู้ อภิปรายและซักถาม เรื่องของการสร้างฐานข้อมูลที่มีคุณภาพสูง และการใช้ประโยชน์ของฐานข้อมูลที่ได้มา ในการพัฒนาประเทศในด้านการเกษตร ด้านอาหารและโภชนาการ เพื่อการพัฒนาการดำเนินการต่อไปในอนาคต

Related
แชท
Skip to content