1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า) ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในโอกาสนี้อธิบดีกรมวิชาการเกษตร (นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์) มอบหมายให้รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร (ดร. ภัสชญภณ หมื่นแจ้ง) และ นางเพ็ญลักษณ์ ชูดี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรนครปฐม ร่วมลงพื้นที่

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ได้มอบหมายให้ส่วนราชการดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน ได้แก่ 1) การจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจสำหรับขยายกุ้งสายพันธุ์ใหม่ และการของบประมาณในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุกรรมสัตว์น้ำในจังหวัดนครปฐม 2) การจัดเตรียมเมล็ดพันธุ์ข้าวให้กับเกษตรกรในพื้นที่ รวมถึงการส่งเสริมการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และ 3) การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมชุมชน และจัดเก็บกักน้ำสำหรับทำเกษตรกรรมในช่วงหน้าแล้ง อาทิ การก่อสร้างอาคารบังคับน้ำ และประตูระบายน้ำ รวมถึงการขุดลอกคูคลองที่ตื้นเขิน เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ไม่มีน้ำในการทำการเกษตร
จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ เดินทางไปพบปะผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย ณ ซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้แอร์ออร์คิด อีกด้วย

“การลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อยกระดับรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าในระยะเวลา 4 ปี จึงได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ มารับฟังปัญหาการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรโดยตรง ซึ่งจากการรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกร หากสามารถแก้ไขได้จะเร่งดำเนินการในทันที และสำหรับปัญหาอื่น ๆ จะเร่งดำเนินการและมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป” รมว.ธรรมนัส กล่าว

Related
แชท
Skip to content