1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ร่วมพิธีเปิดงาน “52 ปี วันก่อตั้งกลุ่มเกษตรกร” เทิ…

ร่วมพิธีเปิดงาน “52 ปี วันก่อตั้งกลุ่มเกษตรกร” เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 72 พรรษา

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ดร.ภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ร่วมพิธีเปิดงาน “52 ปี วันก่อตั้งกลุ่มเกษตรกร” เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 72 พรรษา ณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า) เป็นประธาน และมอบนโยบายการทำงานภาคการเกษตรให้ยึดหลัก ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ ส่วนในด้านประมง ปศุสัตว์ พืชไร่ และพืชสวน ควรมีการผลิตให้ได้คุณภาพตามที่ตลาดต้องการ จากปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อกำกับดูแล ในเรื่องของกล้วยหอมที่มีผลผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ควรมีการรวมกลุ่มเป็นแปลงใหญ่โดยให้กรมส่งเสริมการเกษตรดำเนินการ ในโอกาสนี้นางสาวเครือวัลย์บุญเงิน รักษาการ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่(ภาคกลาง )เข้าร่วมงานในครั้งนี้

Related
แชท
Skip to content