1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. งานแถลงข่าวผลไม้ไทยที่โดดเด่นของพาโกดา ภายใต้โครงก…

งานแถลงข่าวผลไม้ไทยที่โดดเด่นของพาโกดา ภายใต้โครงการผลักดันการส่งออกผลไม้คุณภาพของไทยในตลาดจีน

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวผลไม้ไทยที่โดดเด่นของพาโกดา ภายใต้โครงการผลักดันการส่งออกผลไม้คุณภาพของไทยในตลาดจีนใน ซึ่งเป็นการผลักดันผลไม้คุณภาพที่โดดเด่นของไทยที่ส่งออกไปจำหน่ายในตลาดจีนผ่านร้านพาโกดา พร้อมทั้งเป็นประธานฝ่ายไทยในการลงนามความร่วมมือการจัดหาผลไม้ไทยคุณภาพสู่ตลาดจีน คือ

1.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการขยายตลาดส่งออกสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภคบริโภค ระหว่างบริษัท Shenzhen Pagoda Industrial (Group) จำกัด กับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

2.หนังสือแสดงเจตจำนงความร่วมมือในการจัดหาผลไม้คุณภาพของไทยสู่ตลาดจีน มี 3 ฉบับ คือ 1.ระหว่างบริษัท Shenzhen Pagoda Industrial (Group) จำกัด กับ Richfield Fresh Fruit Co., Ltd. 2.ระหว่างบริษัท Shenzhen Pagoda Industrial (Group) จำกัด กับ Sangthai Produce Co., Ltd. 3. ระหว่างบริษัท Shenzhen Pagoda Industrial (Group) จำกัด กับ Fuzin Siam Inter Fruit Co., Ltd.

โอกาสนี้ นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย ณ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ในวันที่ 23 เมษายน 2567 กรมวิชาการเกษตร โดย สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 ได้จัดกิจกรรมเยี่ยมชมสวนทุเรียน และสวนผลไม้ที่จังหวัดจันทบุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปรับปรุงพันธุ์ผลไม้ เทคโนโลยีการใช้ปุ๋ยเคมี และปุ๋ยอินทรีย์ที่เหมาะสม ตามค่าการวิเคราะห์ดิน การใช้สารชีวภัณฑ์ทดแทนการใช้สารฆ่าแมลงในสวนไม้ผล รวมถึง การจัดทำคำแนะนำและวิธีปลูกทุเรียนคาร์บอนต่ำ เพื่อขยายผลสู่มาตรฐานทุเรียนโลก รวมถึงทุเรียน GI เพื่อยกระดับสากล ตามยุทธศาสตร์รัฐบาล และนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะผลักดันให้ภาคตะวันออกเป็นโมเดลต้นแบบในการผลิตไม้ผลของไทย

Related
แชท
Skip to content