1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การประชุมเตรียมการ การสัมนาเชิงปฏิบัติการ IGNITE T…

การประชุมเตรียมการ การสัมนาเชิงปฏิบัติการ IGNITE THAILAND

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมการ การสัมนาเชิงปฏิบัติการ IGNITE THAILAND จุดประกายเกษตรไทยสู่ศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน 2567 นี้ ณ ห้องแซฟไฟร์ 204 – 206 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร และคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม 134 – 135 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผ่านระบบออนไลน์

ทั้งนี้ Agri-Workshop ประกอบด้วย กลุ่มจุดประกาย 1: ยกระดับราคาสินค้า ส่งเสริมการปลูกพืชที่เหมาะสม ลดต้นทุนการผลิตสินค้าเกษตร สู่การเพิ่มรายได้ และ กลุ่มจุดประกาย 2: มาตรการเสริมแกร่งเกษตรกรและผู้ประกอบการ โดยมี กลุ่มวิจัยพิเศษ 9 กลุ่มย่อย ประกอบด้วย กลุ่มย่อยที่ 1 ข้าว กลุ่มย่อยที่ 2 ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มันสำปะหลัง กลุ่มย่อยที่ 3 ยางพารา ปาล์มน้ำมันกลุ่มย่อยที่ 4 ทุเรียน ลำไย กลุ่มย่อยที่ 5 พืชใหม่ : ถั่วเหลือง กาแฟ โกโก้ กลุ่มย่อยที่ 6 ปศุสัตว์ : โคเนื้อ ไก่เนื้อ และกุ้ง กลุ่มย่อยที่ 7 ปัจจัยการผลิต (พันธุ์ ดิน ปุ๋ย น้ำ น้ำท่วม น้ำแล้ง) กลุ่มย่อยที่ 8 เทคโนโลยี (Precision Farming & Machinery) และกลุ่มย่อยที่ 9 Sustainability & Risk Management (Carbon Credit ลดเผา ประกันภัย)

อนึ่งกรมวิชาการเกษตร เป็นประธานหลัก ใน 3 กลุ่ม โดย นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธาน ในกลุ่มย่อยที่ 5 พืชใหม่ : ถั่วเหลือง กาแฟ โกโก้ ดร.ภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็น ประธาน กลุ่มที่ 8 เทคโนโลยี (Precision Farming & Machinary) และ ดร.สุรกิตติ ศรีกุล ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตพืช กรมวิชาการเกษตร เป็นประธานกลุ่มที่ 3 ยางพารา ปาล์มน้ำมัน พร้อมกันนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านพืชสวน ผู้เชี่ยวชาญด้านพืชไร่

Related
แชท
Skip to content