1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. พิธีเปิดงาน “โครงการรณรงค์การทำปุ๋ยหมักจากซั…

พิธีเปิดงาน “โครงการรณรงค์การทำปุ๋ยหมักจากซังข้าวโพดและเศษพืช เพื่อปรับปรุงบำรุงดิน และลดปัญหาหมอกควัน และ PM2.5” ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 สถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่ ได้มีการจัดงาน “โครงการรณรงค์การทำปุ๋ยหมักจากซังข้าวโพดและเศษพืช เพื่อปรับปรุงบำรุงดิน และลดปัญหาหมอกควัน และ PM2.5” ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ ณ ลานรับซื้อผลผลิตของสหกรณ์การเกษตรแม่แจ่ม จำกัด บ้านต่อเรือ หมู่ที่ 2 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเขียงใหม่ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ปัญญา กล่าวต้อนรับ รมว. กษ. อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน นายปราโมทย์ ยาใจ กล่าวรายงาน และมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

ในการนี้ ดร.พงศ์ไท ไทโยธิน รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้ร่วมติดตาม รมว.กษ. ในพิธีเปิดงานดังกล่าว พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประชนในอำเภอแม่แจ่ม ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศจากหลายหน่วยงาน อาทิ เช่น การทำกองปุ๋ยหมักยักษ์จากตอซังข้าวโพด ใช้จุลินทรีย์ย่อยสลายเศษวัสดุทางการเกษตร เพื่อปรับปรุงดิน การอัดก้อนชีวมวลเพื่อทำอาหารสัตว์หรือวัสดุคลุมดิน ช่วยลดการเผา เพื่อลดปัญหาหมอกควัน PM2.5 โดยบูรณาการร่วมกันกับหลายหน่วยงาน เพื่อช่วยกันจัดการปัญหาดังกล่าว งานนี้จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงประโยชน์ของการทำปุ่ยหมัก และเผยแพร่ความรู้ในการจัดการเศษวัสดุที่เหลือทางการเกษตร ซึ่งเป็นแนวทางในการลดปัญหาหมอกควัน PM2.5 ได้อย่างยั่งยืน

Related
แชท
Skip to content