1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงมะม่วงหิมพานต์ GAP

ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงมะม่วงหิมพานต์ GAP

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ลงพื้นที่ ต.เกาะพยาม จ.ระนอง ในโอกาสที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจราชการ ต.เกาะพยาม จ.ระนอง และคณะรัฐมนตรี ประชุม ครม. สัญจร ณ จ.ระนอง

ในการนี้ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้ตรวจเยี่ยมแปลงมะม่วงหิมพานต์ GAP ต.เกาะพยาม จ.ระนอง เกาะพยามเป็นแหล่งผลิตเมล็ดมะม่วงหิมพานต์พันธุ์ดี ขนาดใหญ่ รสชาติหวานมันกรอบ หอมอร่อย จนเป็นสินค้า GI ดีเด่นของจังหวัด

อธิบดีกรมวิชาการเกษตร แนะนำเกษตรกรที่ปลูกมะม่วงหิมพานต์ โดยให้องค์ความรู้เพิ่มเติมในการปลูกพืช/ผลไม้ โดย ปลูกพืชผสมผสาน เช่น สัปปะรด มะละกอ ใบเหลียง และผักสลัดที่ปลูกแบบยกแคร่ เพื่อส่งป้อนให้กับโรงแรม ที่พัก ในพื้นที่เกาะพยาม ให้นักท่องเที่ยวได้ทานผัก และผลไม้สด ผลผลิตในท้องถิ่น เป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกร แลช่วยสนับสนุนวิสาหกิจชุมขน ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชุมชน เกาะพยามอีกทางหนึ่งด้วย

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้มอบปุ๋ยชีวภาพ ชีวภัณฑ์ทางการเกษตร แหนแดง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตรในการผลิตพืชอินทรีย์ ให้กับเกษตรกร ช่วยทำให้เกษตรกรลดต้นทุนในการผลิตพืช เพิ่มรายได้ อีกทั้งยังไม่มีผลตกค้างทั้งในคน พืช ดิน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

#กรมวิชาการเกษตร #DOATOGETHER

#51ปี กรมวิชาการเกษตร

Related
แชท
Skip to content