1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ร่วมประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนงานนโยบายรัฐมนตรีว่ากา…

ร่วมประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนงานนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้านการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่1/2567

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567ดร.วิลาวัยณ์ ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ร่วมประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนงานนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้านการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่1/2567 โดยมีนายเอกรัฐ พลซื่อ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) เป็นประธาน พร้อมทั้งผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม 134 – 135 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชั้น 3 ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร รวมทั้งถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบ Zoom Meeting ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อแต่งตั้งคณะทำงานติดตามและเร่งการขับเคลื่อนนโยบายด้านการเกษตรและสหกรณ์ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ เพื่อให้เป็นจังหวัดนำร่อง “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม” เพิ่มรายได้สามเท่าให้แก่เกษตรกร รวมทั้งได้มีการนำเสนอเรื่องการยกระดับสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดร้อยเอ็ด คือ ข้าวหอมมะลิ พร้อมทั้งชี้แจงปัญหาและอุปสรรคในการขับเคลื่อนแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ทั้งด้านพืชและด้านปศุสัตว์ อีกทั้งพัฒนาแหล่งน้ำของจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งมีแหล่งน้ำสำคัญอยู่ 6 แห่ง เนื่องจากพบกับปัญหาภัยแล้ง และปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้ง รวมถึงการส่งเสริมด้านการเกษตร การประมง และสหกรณ์ ส่งเสริมให้สหกรณ์ในจังหวัดมีความเข้มแข็ง และมีทุนดำเนินงานเพียงพอที่จะขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานย่อยเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน และคณะทำงานย่อยเพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและคุณภาพที่ดิน ด้านการส่งเสริมการเกษตร สหกรณ์ และประมง และด้านการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม และที่ดินของรัฐอื่น

#กรมวิชาการเกษตร#DOATOGETHER

#51ปี กรมวิชาการเกษตร

Related
แชท
Skip to content