1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. กิจกรรม “Kick off พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของ…

กิจกรรม “Kick off พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567”

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในกิจกรรม “Kick off พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567” ในโอกาสนี้ นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกิจกรรมด้วย

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ต้องการให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์เพื่อสร้างโอกาสในการมีอาชีพ รายได้ และความมั่นคงในชีวิต สอดรับกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องการเปลี่ยนเอกสารสิทธิที่ดินจากหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก 4-01) เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร พร้อมขยายสิทธิการใช้ประโยชน์ให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อเพิ่มมูลค่า และใช้ค้ำประกันสินเชื่อกับสถาบันการเงินได้

วันนี้จึงได้จัดกิจกรรม “Kick off พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567” ขึ้น เพื่อส่งความสุขโดยการมอบ “โฉนดเพื่อการเกษตร” เป็นของขวัญให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินทั่วประเทศ จำนวน 25,000 ราย ณ ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชในแต่ละจังหวัด สำหรับส่วนกลาง จัดงาน ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร (ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร) ตำบลช้างใหญ่ อำเภอ บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Related
แชท
Skip to content