1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. ลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

ลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวบึงกาฬ ตำบลดอนหญ้านาง อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ นายภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ติดตามการตรวจราชการพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ในการนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

รัฐมนตรีว่าการกระทรงเกษตรและสหกรณ์ได้พบปะเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปที่ดินการเกษตรและสหกรณ์ อีกทั้งยังได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือ ส.ป.ก.4-01 ให้เกษตรกร มอบปัจจัยการผลิต เยี่ยมชมนิทรรศการ และเยี่ยมชมโรงงานปรับปรุงคุรภาพเมล็ดพันธุ์ข้าวของศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวบึงกาฬ นอกจากนี้ยังได้ชักถามและหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน ชาวบึงกาฬ ที่ได้เข้าพบเพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดิน หลังจากอาศัยอยู่ในที่ดินดังกล่าวมานาน พร้อมรับปากจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ตรวจเยี่ยมจุดบริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ และพบปะเกษตรกรที่จุดบริการรับคำร้องออกโฉนดที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ก่อนเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่แปลงใหญ่วิสาหกิจชุมชนกล้วยหอมทอง B.K. 77 ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬต่อไป

เวลา 10.20 น. ณ แปลงใหญ่วิสาหกิจชุมชนกล้วยหอมทอง B.K. 77 ตำบลหนองหัวช้าง อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ โอกาสนี้นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ ดร.ภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ติดตามการตรวจราชการพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ในการนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและหกรณ์ ได้พบปะเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปที่ดินการเกษตรและสหกรณ์ และเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนกล้วยหอมทอง B.K. 77 ขณะนี้มีเกษตรกรได้รับการขึ้นทะเบียนรับรองการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี GAP (Good Agricultural Practices) กล้วย เพื่อส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น ผ่านแล้วทั้งหมด 34 ราย จากเป้าหมาย 104 ราย ของทั้งจังหวัดบึงกาฬ นอกจากนี้ยังได้ซักถามและหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนชาวบึงกาฬ พร้อมรับปากจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เกษตรกรรม ก่อนเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ และเวลา 13.15 น. ณ โรงงานแปรรูปยางพารา ตำบลทำสะอาด อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ติดตามการตรวจราชการพื้นที่จังหวัดบึงกาฟั ในการนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พบปะเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปที่ดินการเกษตรและสหกรณ์ และเยี่ยมชมโรงงานแปรรูปยางพารา นอกจากนี้ยังได้ซักถามและหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน ชาวบึงกาฬ พร้อมรับปากจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ก่อรัฐมนตรีว่าการกระทวงเกษตรและสหกรณ์เดินทางไปลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่จังหวัดอุดรธานีต่อไป

#กรมวิชาการเกษตร#DOATOGETHER

#51ปี กรมวิชาการเกษตร

Related
แชท
Skip to content