1. Home
  2. »
  3. ข่าวกิจกรรม
  4. »
  5. ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยค…

ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการ และข้อตกลงการแบ่งบันข้อมูลส่วนบุคคล ระหว่างสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กับกรมส่งเสริมการเกษตร

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้นายธีรภัทร เข็มทอง เลขานุการกรมกรมวิชาการเกษตร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการ และข้อตกลงการแบ่งบันข้อมูลส่วนบุคคล ระหว่างสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กับกรมส่งเสริมการเกษตร โดยมีนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน ณ ห้องประชุม 115 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยในการลงนามในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนและสนับสนุนข้อมูลเกษตรกร และการจัดที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ข้อมูลภูมิสารสนเทศด้านการเกษตร ข้อมูลผังแปลงเกษตรกรรมดิจิทัล และข้อมูลสารสนเทศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของทั้งสองหน่วยงาน เพื่อประโยชน์แก่เกษตรกรให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว ในการยื่นคำขอจัดที่ดิน และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงความมั่นคงของสิทธิจากการใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐ และได้รับสิทธิประโยชน์ หรือความช่วยเหลือต่าง ๆ จากภาครัฐได้อย่างรวดเร็ว

Related
แชท
Skip to content