1. Home
  2. »
  3. ข่าวกิจกรรม
  4. »
  5. ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติราชการรับเรื่องร้องทุกข์กลุ่มส…

ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติราชการรับเรื่องร้องทุกข์กลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน และกลุ่มสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สพอ.)

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567นายขจรวิทย์ พันธุ์ยางน้อยผอ.สวพ.4 มอบหมายให้ นายสมชาย เชื้อจีน ผอ.ศพก.ภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ นายอิทธิพล บ้งพรม ผอ.กลุ่มควบคุมตามพระราชบัญญัติ สวพ.4 และคณะ ร่วมต้อนรับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.อ.รวิรักษ์ สัตตบุศต์ คณะที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่ปฏิบัติราชการ ต.โพธิ์กระสังข์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษและลงพื้นที่ปฏิบัติราชการรับเรื่องร้องทุกข์กลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน และกลุ่มสมาพันธ์เกษตรกรอีสาน (สพอ.)ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสียสิทธิ์ทำกินจากโครงการของรัฐ ซึ่งมีตัวแทนสมัชชาเกษตรกรนำเสนอปัญหา ประกอบด้วย นายศักดิ์ดา กาญจนเสน นางบุรี อาจโยธา เป็นตัวแทนนำเสนอข้อเรียกร้องของสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน ซึ่งมีกลุ่มเกษตรกร เกษตรกร เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน ณ ลานสวนสร่างฝัน เขื่อนราษีไศล ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ทั้งนี้มีตัวแทนเกษตรกรนำเสนอปัญหาและข้อเรียกร้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ รวมทั้งโครงการของรัฐในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ ได้แก่ เขื่อนราษีไศล เขื่อนหัวนา และพื้นที่อื่นๆ ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากหลายจังหวัด

ทั้งนี้ รมว.กษ. ได้ชี้แจงประชาสัมพันธ์การออกโฉนด ส.ป.ก. โดยกำหนดการจัดงานมอบโฉนด ส.ป.ก. พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป โดยถ่ายทอดสดผ่านกรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จงาน ในประเด็นการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนและโครงการรัฐ

ท่าน รมว.กษ. ได้ชี้แจงในประเด็นต่างๆ ให้เกษตรกรเข้าใจ ทั้งนี้จะมีการนำประเด็นข้อเรียกร้องเข้าที่ประชุมวาระพิเศษ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในวันที่ 18 มกราคม 2567 ซึ่งประเด็นที่จำเป็นต้องเข้ามติ ครม. ท่าน รมว. กษ จะได้พิจารณาเพื่อสั่งการและดำเนินการต่อไป

#กรมวิชาการเกษตร#DOATOGETHER

#51ปี กรมวิชาการเกษตร

Related
แชท
Skip to content