1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. กรมวิชาการเกษตร เข้าหารือกับ ผู้อำนวยการอาวุโส สำน…

กรมวิชาการเกษตร เข้าหารือกับ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก และหารือกับผู้แทน H Mart Superkmarket ผู้แทน Great Wall Supermarket เพื่อขยายโอกาสและช่องทางกระจายผลไม้และสินค้าเกษตรไทยในตลาดสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม 2566 ดร.พงศ์ไท ไทโยธิน รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย นางกฤษณา สุขุมพานิช อัครราชทูต (ฝ่ายเกษตร) ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา และนักวิชาการจากกรมวิชาการเกษตร ประเทศไทย เข้าหารือกับผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ถึงแนวทางการส่งเสริมการส่งออกและขยายช่องทางการตลาดของผลไม้ที่นำเข้าจากไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งส้มโอซึ่งเป็นผลไม้ล่าสุดที่ไทยสามารถส่งออกมาสหรัฐอเมริกาได้ และเป็นผลิตผลที่ได้รับการรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) รสชาติอร่อยและมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละสายพันธุ์
 
นอกจากนี้ได้หารือกับผู้แทนด้านการตลาดจากห้าง H Mart Superkmarket ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเอเชียที่ใหญ่ที่สุดและเป็นผูู้บุกเบิกอาหารเอเชียในอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นห้างค้าปลีกที่เติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีร้านค้ามากกว่า 97 แห่ง กระจายทั่วสหรัฐอเมริกา
 
รวมทั้งยังได้หารือกับผู้แทนจาก Great Wall Supermarket ซึ่งเป็นเครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของชาวอเมริกันเชื้อสายจีน มีประมาณ 20 แห่ง ทั้งชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของสหรัฐอเมริกา มีการนำเข้าสินค้าเกษตรจากไทยหลายรายการ รวมทั้งผลไม้สดและผลไม้แช่แข็ง ซึ่งส้มโอและมังคุด เป็นผลไม้ไทยที่สำคัญที่มีโอกาสขยายมูลค่าการส่งออกผ่านช่องทางการกระจายสินค้าของทั้ง 2 บริษัท ซึ่งจะได้มีการเชื่อมโยงธุรกิจกับผู้ส่งออกผลไม้ไทยอย่างใกล้ชิดต่อไป นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมโซนจำหน่ายผักและผลไม้ในห้าง H Mart สาขา Long Island City และซูเปอร์มาร์เก็ตในย่านไทยทาวน์
 
 
 
Related
แชท
Skip to content