1. Home
  2. »
  3. ข่าวผู้บริหาร
  4. »
  5. การหารือแนวทางการบริหารจัดการแผนงานและงบประมาณที่ไ…

การหารือแนวทางการบริหารจัดการแผนงานและงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร หารือ กับ รศ.ดร. ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (ผอ. สกสว) ในแนวทางการบริหารจัดการแผนงานและงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งสำนักงาน สกสว เป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว) ที่มีภารกิจในด้านการจัดทำนโยบาย ยุทธศาสตร์ แผนและจัดสรรงบประมาณด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน) ของประเทศ รวมถึงการส่งเสริมและหน่วยงานในระบบ ววน. ให้เกิดการสร้างองค์ความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่นำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างสมดุลและยั่งยืน
กรมวิชาการเกษตร ได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fund, FF) จากกองทุน ววน ผ่านการบริหารการจัดการของ สกสว. ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการงบประมาณของหน่วยงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับพันธกิจของหน่วยงาน และบรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ววน. ทั้งสองหน่วยงาน จึงได้หารือแนวทางการบริหารจัดการแผนงานและงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน ววน. ร่วมกัน ซึ่งมีการหารือในประเด็น การบริหารจัดการงบประมาณ การติดตามประเมินผล และพระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ. 2564 และ โครงสร้างการทำงานของกรมวิชาการเกษตร กระบวนการบริหารจัดการแผนงานตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ เพื่อเสนอแนะเป็นแนวทางในการทำงานร่วมกันต่อไป
ในโอกาสนี้ รศ.ดร. พงษ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ รองผู้อำนวยการ สกสว. รศ.ดร.สุดสวาสดิ์ ดวงศรีไสย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาระบบ ววน. ดร.พงศ์ไท ไทโยธิน รองอธิบดีฯ นายสุรกิตติ ศรีกุล ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตพืช เจ้าหน้าที่ สกสว และ เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร เข้าร่วมหารือด้วย ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 อาคารฝีกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี กรมวิชาการเกษตร
Related
แชท
Skip to content