ศูนย์วิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์พืชขอนแก่น
วันที่ 5 กรกฎาคม 2565
 
โครงการจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 10

 

นายสิทธิพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์พืชขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ พร้อมด้วย ประธานสภาเกษตรจังหวัดขอนแก่น ผอ.ศูนย์วิจัยพืชไร่ขอนแก่น ผอ.ศูนย์วิจัยพัฒนาปัจจัยการผลิตทางการเกษตรขอนแก่น ผอ.ศูนย์วิจัยเกษตรวิศวกรรมขอนแก่น ผู้นำชุมชน ร่วมกิจกรรม โครงการจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 10 ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านหนองโข่ย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
กิจกรรมภายในงาน บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ร่วมทำความสะอาดพัฒนาบริเวณพื้นที่วัด ห้องสุขา ศาลาวัด ฯลฯ บำเพ็ญสาธารณกุศล ถวายเทียนพรรษา ชุดสังฆทาน และปัจจัย แด่พระสงฆ์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา เพื่อสืบสานวัฒนธรรมและประเพณี
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาส
เฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฏาคม 2565
2. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฏาคม 2565
3. เพื่อพัฒนาบริเวณพื้นที่วัด ห้องสุขา และศาลาบริเวณโดยรอบ ให้มีความสวยงาม สะอาด และถูกหลักสุขอนามัย ป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์มีพิษทุกชนิด
4. เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมและชุมชนในพื้นที่ ให้เห็นความสำคัญของการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ บำเพ็ญสาธารณกุศล และการเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา
.
.
.
ภาพถ่าย:ศวม.ขอนแก่น