ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566 กรมวิชาการเกษตร

วันจันทร์ ที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 9.30 น. นายสุรกิตติ ศรีกุล ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตพืช เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม 501 ตึกกสิกรรม กรมวิชาการเกษตร ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายอานันท์ เลิศรัตน์ ที่ปรึกษากรมวิชาการเกษตรด้านการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในโครงการพระราชดำริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ สวพ.1-สวพ.8
ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้มอบหมายให้นางสาวนันท์นภัส พูลสวัสดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ทำหน้าที่เลขานุการในที่ประชุม พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จาก กปร. เข้าร่วมประชุม สรุปสาระการประชุม ดังนี้

1. รับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปี 2566 โดยมี ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตพืช (นายสุรกิตติ ศรีกุล) เป็นประธานคณะกรรมการ ที่ปรึกษากรมวิชาการเกษตรด้านการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในโครงการพระราชดำริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ สวพ.1-สวพ.8 ร่วมเป็นกรรมการ และผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นกรรมการและเลขานุการ

2. รับทราบปฏิทินการพิจารณาคัดเลือกและตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติให้ฝ่ายเลขานุการปรับขั้นตอนและกิจกรรมตามข้อเสนอของคณะกรรมการฯ

3. รับทราบชื่อผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ ตามที่ สวพ.1-8 ได้พิจารณาคัดเลือกและเสนอเพื่อเข้ารับการพิจารณาผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปี 2566

4. รับทราบแบบฟอร์มการเสนอผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น

5. พิจารณาหลักเกณฑ์การให้คะแนนผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น ประจำปี 2566 โดยเห็นชอบให้ปรับเกณฑ์การให้คะแนนใหม่ ดังนี้ 1) บรรลุวัตถุประสงค์ [10 คะแนน] 2) การนำแนวพระราชดำริ หรือ แนวนโยบาย (รัฐบาล กระทรวง กรม) มาจัดทำโครงการ [15 คะแนน] 3) การนำเทคโนโลยีของกรมไปปรับใช้ [20 คะแนน] 4) ผลสัมฤทธิ์ และประโยชน์ที่ได้รับ [30 คะแนน] 5) การเขียนรายงาน [20 คะแนน] 6) การนำเสนอ [5 คะแนน]