ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมเปิดการตรวจสอบดำเนินงานโครงการส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของกรมวิชาการเกษตร ผ่านระบบ Zoom Meeting

วันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการพระราชดำริ และเจ้าหน้าที่กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เข้าร่วมประชุมเปิดการตรวจสอบดำเนินงานโครงการส่งเสริมการดำเนินงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของกรมวิชาการเกษตร ผ่านระบบ Zoom Meeting ร่วมกับคณะผู้ตรวจสอบภายใน สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อรับฟังการชี้แจงวัตถุประสงค์ ขอบเขต วิธีการตรวจสอบ ประเด็นการตรวจสอบ และรายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ตั้งแต่กระบวนการขอตั้งงบประมาณ (รายละเอียด/ข้อเสนอโครงการ) การจัดสรรงบประมาณ ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงาน แผน – ผลการปฏิบัติงานและการใช้จ่ายงบประมาณ ระบบการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงและการติดตามประเมินผลภาพรวมของโครงการฯ ของกรมวิชาการเกษตร โดยมีแผนการเข้าสอบทานและตรวจสอบหน่วยงานส่วนกลาง และหน่วยงานในส่วนภูมิภาค ระหว่างเดือนมีนาคม 2565 – มิถุนายน 2566

ในการนี้ ผอ.กปร. ได้รายงานสรุปภาพผลการดำเนินงานดังกล่าว พร้อมทั้งชี้แจงในประเด็นคำถามตามที่คณะผู้ตรวจสอบภายในขอความชัดเจนเพิ่มเติม อาทิ การเก็บข้อมูลของเกษตรกรขยายผล การจัดสรรงบประมาณไปยังหน่วยงานส่วนภูมิภาค

ทั้งนี้ คณะผู้ตรวจสอบภายใน มีแผนจะเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งชี้แจงและให้คำแนะนำแก่หน่วยงาน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานตรวจสอบและสามารถลดความเสี่ยงจากการปฏิบัติให้กับส่วนราชการได้อย่างเหมาะสม