ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการและคณะทำงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคตะวันออก ครั้งที่ 1/2566 ณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง

วันศุกร์ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.30 น. นายพิทวัฒน์ อ่อนทองหลาง ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการและคณะทำงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคตะวันออก ครั้งที่ 1/2566 ณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มอบหมายให้นางสาวนันท์นภัส พูลสวัสดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เข้าร่วมประชุม สรุปสาระการประชุมดังนี้
1. เพื่อรับทราบความก้าวหน้า ปัญหา อุปสรรค และแนวทางการดำเนินงานโครงการพิเศษภาคตะวันออก
2. ความก้าวหน้าในการการจัดทำข้อมูลการจัดการความรู้โครงการพระราชดำริ ปี 2566 (KM) โดยปีงบประมาณ 2566 จัดทำ 2 เรื่อง คือ การปลูกพืชอินทรีย์ โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจันทบุรี และโรงเรือนอัจฉริยะ โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระยอง
3. ความก้าวหน้าในการเตรียมความพร้อมการเสด็จติดตามงานโครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริจังหวัดระยอง ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 20 เมษายน 2566
4. พิจารณามอบหมายให้สถาบันวิจัยพืชสวน เป็นหน่วยงานหลัก สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระยองเป็นหน่วยงานสนับสนุนในการดำเนินงานโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรนวัต ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง และ
5. เห็นชอบให้เสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 คัดเลือกโครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งเบนเข้าประกวดโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น ประจำปี 2566