ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาด้านการเกษตรในเขตพระราชฐาน ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารศูนย์ปฏิบัติการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี กรมวิชาการเกษตร และผ่านระบบ Zoom Meeting

วันอังคาร ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.30 น. นายภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธานการประชุม คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาด้านการเกษตรในเขตพระราชฐาน ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารศูนย์ปฏิบัติการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี กรมวิชาการเกษตร และผ่านระบบ Zoom Meeting โดยมีนายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นกรรมการและเลขานุการของคณะทำงานดั่งกล่าว เพื่อรับทราบ

1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาด้านการเกษตรในเขตพระราชฐาน
2. ผลการดำเนินงานในโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาด้านการเกษตรในเขตพระราช ปี 2564-2565 แผนการดำเนิน ปี 2566 และปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน
3. แผนงานและงบประมาณโครงการขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาด้านการเกษตรในเขตพระราชฐาน ประจำปีงบประมาณ 2566
และร่วมพิจารณาปรับปรุงคำสั่งคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินพัฒนาพื้นที่ และพัฒนาด้านการเกษตรในเขตพระราชฐาน เพื่อการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ มติที่ประชุมเสนอให้ฝ่ายเลขาฯ ดำเนินการจัดทำแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านบุคลากรและงบประมาณในการเข้าดำเนินงานในเขตพระราชฐาน พร้อมทั้งปรับปรุงคำสั่งคณะทำงานฯ โดยเพิ่มผู้อำนวยการศูนย์/กอง/สำนัก ของบุคลากรที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานในเขตพระราชฐาน และขอให้อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการฯ ดังกล่าว และให้ฝ่ายเลขาฯ ดำเนินการเสนอวาระเพื่อพิจารณาต่อคณะกรรมการบริหารกรมวิชาการเกษตรในการประชุมครั้งต่อไป