ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมติดตามผลการดำเนินงานโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ลุ่มน้ำแม่สะงา และโครงการศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันจันทร์ ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 น. นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยนางสาวกันยารัตน์ นาคกูล ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการพระราชดำริ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวธารทิพย์ นิติชาติ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ ผู้แทนสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 และหน่วยงานร่วม ได้แก่ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กรมการข้าว กรมประมง กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมพัฒนาที่ดิน และกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ลุ่มน้ำแม่สะงา และโครงการศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองตามพระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ในการนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการธนาคารอาหารเพื่อชุมชน (Food Bank) ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ลุ่มน้ำแม่สะงา ได้จัดทำแปลงสาธิตปลูกผักปลอดภัย (GAP) ในระบบโรงเรือน จากนั้นเยี่ยมชมกิจกรรมฐานการเรียนรู้การบริหารจัดการน้ำบนพื้นที่สูง ฐานเรียนรู้ด้านการประมงบนพื้นที่สูง และฐานเรียนรู้การเลี้ยงแกะ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากแกะ ภายในโครงการศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โครงการ “รักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน” ลุ่มน้ำแม่สะงา จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

โครงการศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน