ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ติดตามผลการดำเนินงานโครงการศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ จังหวัดบุรีรัมย์

วันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยนายอำพล พรหมเมศร์ นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่กลุ่มประสานงานและบริหารนโยบาย สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 4 จังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน โครงการศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ จังหวัดบุรีรัมย์

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เกษตรตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่และถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีการผลิตพืช และการใช้สารชีวภัณฑ์ของกรมวิชาการเกษตรให้กับเกษตรกรขยายผล เกษตรกรทั่วไป และผู้ที่สนใจ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและอาชีพที่มั่นคงยั่งยืนให้กับเกษตรกร

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการให้ความรู้เทคโนโลยีด้านการผลิตพืชผักปลอดภัย การเพาะเห็ดนางฟ้าฮังการี รวมทั้งสนับสนุนปัจจัยการผลิต เช่น เชื้อเห็ดนางฟ้าฮังการี ให้กับเกษตรกรขยายผล

จากนั้นได้ลงพื้นที่กลุ่มเกษตรกรขยายผลของโครงการฯ โดยเกษตรกรที่ผ่านการอบรมเรื่องการเพาะเห็ดนางฟ้าอังการีสามารถนำความรู้มาใช้ในการผลิตเห็ดนางฟ้าฮังการีได้ด้วยตนเอง และสามารถจำหน่ายผลผลิตภายในชุมชน ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น