ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎรอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

วันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2565 นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยนายอำพล พรหมเมศร์ นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่กลุ่มประสานงานและบริหารนโยบาย สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 4 จังหวัดอุบลราชธานี ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎรอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ศูนย์สาธิตการเกษตรผสมผสานเป็นแหล่งเรียนรู้และสาธิตการผลิตพืชแบบผสมผสาน ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีการผลิตพืชและการใช้ชีวภัณฑ์ของกรมวิชาการเกษตร ให้กับเกษตรกรขยายผล เกษตรกรทั่วไป และผู้สนใจ เพื่อสร้างรายได้และอาชีพที่มั่นคงยั่งยืนให้กับเกษตรกร

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎรอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรบุรีรัมย์ ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตพืช รวมทั้งสนับสนุนปัจจัยการผลิต เช่น ปุ๋ยหมัก ให้กับเกษตรกรขยายผล

จากนั้นได้ลงพื้นที่แปลงเกษตรกรขยายผลของโครงการ ฯ จำนวน 4 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรบุรีรัมย์ ได้ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเสารส ซึ่งในขณะนี้เสารสอยู่ระหว่างการเจริญเติบโต คาดว่าจะให้ผลผลิตในช่วงเดือนกันยายน 2565