ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมคณะทำงานดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสหกรณ์ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Zoom Meeting

วันพฤหัสบดี ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2565 นายวิชัย ไตรสุรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสหกรณ์ ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ห้อง134) ผ่านระบบการประชุมทางไกลออนไลน์ โปรแกรม ZoomMeeting เพื่อพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ.2565 – 2570 โดยมี นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และนางสาวนันท์นภัส พูลสวัสดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เป็นผู้แทนกรมฯ เข้าร่วมประชุมดังกล่าว

ในการนี้ได้มีข้อเสนอเพื่อให้ที่ประชุมได้พิจารณาร่วมกันในหลายประเด็น อาทิ ฐานข้อมูลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริร่วมกับสำนักงาน กปร. การกำหนดตัวชี้วัดร่วมของหน่วยงานภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และการจัดทำห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในการกำหนด หน่วยงานต้นทาง กลางทางและปลายทางในการดำเนินงาน ทั้งนี้ประเด็นปัญหาต่างๆ ที่ผู้เข้าร่วมประชุมได้นำเสนอทางฝ่ายเลขา โดย กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะนำไปปรึกษา/หารือ ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป