ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการประชุมวิชาการและนิทรรศการทรัพยากรไทย : 30 ปี อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่มหาชน ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Zoom Meeting

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 09.30 – 11.30 น. ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการประชุมวิชาการและนิทรรศการทรัพยากรไทย : 30 ปี อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่มหาชน ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมเขาหลวง อาคารสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยผ่านระบบ Zoom Meeting โดยกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม

การจัดงานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ทรัพยากรไทย : 30 ปี อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่มหาชนเป็นการประชุมวิชาการและนิทรรศการ ครั้งที่ 11 โดยมีแนวคิดการใช้ น้องโนราห์แขกเต้า เป็นตัวแทนการจัดงาน ประกอบด้วย นกแขกเต้า 1 คู่ (ตัวผู้ปากแดง ตัวเมียปากดำ) แต่งตัวด้วยชุดมโนราห์ และมีคำขวัญประจำงานคือ “ บำรุงศิลปะฯ สร้างสมดุลฯ เพิ่มพูนทรัพย์ เกิดประโยชน์แท้แก่มหาชน”

นอกจากนี้ ฝ่ายกรรมการและเลขานุการ ที่ประชุมได้อธิบายรูปแบบการจัดงาน กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงาน กำหนดการ รวมถึงแผนผังภายในงานให้ที่ประชุมฯ ได้รับทราบ และขอให้หน่วยงานที่ร่วมสนองพระราชดำริ อพ.สธ. ส่งข้อมูลรายละเอียดการจัดนิทรรศการให้กับผู้ประสานงานของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ภายในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2565 ทั้งนี้ ฝ่ายกรรมการและเลขานุการ ได้แจ้งให้ที่ประชุมฯ ทราบว่า จะมีการจัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการประชุมวิชาการและนิทรรศการทรัพยากรไทย : 30 ปี อพ.สธ. ประโยชน์แท้แก่มหาชน ครั้งที่ 2/2565 ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565