ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ติดตามผลการดำเนินงานโครงการศูนย์สาธิตการพัฒนาการเกษตรแบบผสมผสาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มูลนิธิชัยพัฒนา บ้านยามกาน้อย อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี

วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 น. นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย นายนิพนธ์ ภาชนะวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรอุดรธานี ติดตามผลการดำเนินงานโครงการศูนย์สาธิตการพัฒนาการเกษตรแบบผสมผสาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านยามกาน้อย อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรมีความรู้ด้านเกษตรเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกษตรกรนำความรู้ที่ได้ประกอบอาชีพด้านเกษตรได้อย่างถูกต้อง และเกษตรกรมีรายได้และความเป็นที่ดีขึ้น

โดยดำเนินการให้คำปรึกษากับเจ้าหน้าที่และเกษตรกรภายในโครงการฯ อาทิ การแนะนำการใช้เทคโนโลยีด้านชีวภัณฑ์เชื้อ Bacillus subtilis สายพันธุ์ BS -DOA 24 ในการควบคุมโรคเหี่ยวในมะเขือเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนชีวภัณฑ์ไตรโคเดอร์มา และชีวภัณฑ์ไส้เดือนฝอยสายพันธุ์ไทย นอกจากนี้ทาง ศวพ.อุดรธานี ได้เตรียมการถ่ายทอดองค์ความรู้ในการขยายพันธุ์ไตรโคเดอร์มาและไส้เดือยฝอยสายพันธุ์ไทย และเทคโนโลยีการเก็บเมล็ดพันธุ์ให้กับเกษตรกรในโครงการฯ เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำไปปรับใช้ในพื้นที่การเกษตรของตนเองได้