ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร.ลงพื้นที่ประสานการดำเนินงานในพื้นที่โครงการศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี

วันพฤหัสบดี ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 13.30 น. นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ประสานการดำเนินงานโครงการศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี
โครงการศูนย์เรียนรู้การผลิตพืชตามแนวพระราชดำริทฤษฎีใหม่ จังหวัดปราจีนบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติตามมาตรฐานการผลิตพืชอินทรีย์และการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืชอาหารแก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจทั่วไป เพื่อเข้าสู่ระบบมาตรฐานการผลิตพืช และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม ในพื้นที่โครงการประกอบไปด้วยกิจกรรมการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรด้านพืช ได้แก่ แปลงปลูกอ้อยคั้นน้ำ แปลงปลูกปาล์มน้ำมัน แปลงเลี้ยงไผ่หวาน แปลงมันสำปะหลัง แปลงปลูกพืชผสมผสาน แปลงนาข้าว เป็นต้น
จากการลงพื้นที่โครงการดังกล่าว ผอ.กปร. ได้มีคำแนะนำให้ปรับพื้นที่ให้เหมาะสมกับการดำเนินกิจกรรมภายในโครงการ โดยเน้นการนำเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตรมาถ่ายทอดให้แก่เกษตรกรหรือผู้ที่สนใจได้ศึกษาเรียนรู้เพื่อนำไปต่อยอด สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ต่อไป