ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมหารือโครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระยอง จังหวัดระยอง

วันพฤหัสบดี ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 10.00 น. นายชลธี นุ่มหนู ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 เป็นประธานการประชุมหารือโครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ในความรับผิดชอบของศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระยอง จังหวัดระยอง โดยมีนายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมหารือ ณ โครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง

โครงการศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ในส่วนของงานวิชาการเกษตร มีวัตถุประสงค์ในด้านของการจัดทำแปลงต้นแบบ/แปลงเรียนรู้ การผลิตพืช ระบบการปลูกพืชแบบผสมผสาน และทฤษฎีใหม่ รวมทั้งการปลูกพืชเศรษฐกิจและพืชทดแทนพลังงาน อีกทั้งยังเป็นแหล่งผลิตและกระจายพันธุ์พืชพันธุ์ดีแก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจ เพื่อที่จะสามารถขยายผลองค์ความรู้จากการอบรมด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ของกรมวิชาการเกษตร

จากการลงพื้นที่บริเวณโครงการฯ ผอ.สวพ.6 และ ผอ.กปร. ได้มีข้อเสนอแนะในเรื่องของการปรับภูมิทัศน์ในส่วนของฐานการเรียนรู้บริเวณด้านหน้าโครงการฯ เพื่อรองรับผู้ที่สนใจเยี่ยมชมโครงการ ต่อไป